![](https://www.sannameng.go.th/assets/uploads/advertise/c2e26-456451164_945422734293305_5248475208498058665_n.jpg)
ทางเทศบาลตำบลสันนาเม็งเราจะเริ่มให้บริการด้านการทะเบียนราษฎรแก่ประชาชนในพื้นที่
ทางเทศบาลตำบลสันนาเม็ง ขอแจ้งประชาสัมพันธ์
เราจะเริ่มให้บริการด้านการทะเบียนราษฎรแก่ประชาชนในพื้นที่
ตำบลสันนาเม็ง ณ ชั้น 1 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลสันนาเม็ง
โดยกำหนดการให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2567 เป็นต้นไป
ซึ่งบริการด้านงานทะเบียนราษฏร์ที่เปิดให้บริการ เช่น
- การขอเลขหมายประจำบ้าน
- การขอจำหน่ายบ้าน
- การขอคัดทะเบียนบ้าน(เล่มทะเบียนบ้านสีน้ำเงิน) กรณี ชำรุด / สูญหาย / ถูกทำลาย
- การแจ้งการเกิด (กรณีสถานที่เกิดภายในเขตเทศบาลฯ)
- การขอหนังสือรับรองการเกิด (20/1) (ผู้ที่มีชื่ออยู่ในเขตเทศบาลฯ)
- การแจ้งการตาย (กรณีสถานที่เสียชีวิตในเขตเทศบาลฯ )
- การจำหน่ายรายการออกจากทะเบียนบ้าน
- การแจ้งย้ายออก
- การแจ้งย้ายเข้า
- การแก้ไขเปลี่ยนแปลงรายการในเอกสารการทะเบียนราษฎรโดยมีหลักฐานเอกสารราชการมาแสดง เช่น( เปลี่ยนชื่อ-สกุล )
- การตรวจ คัดและรับรองสำเนารายการทะเบียนราษฎร
- การเพิ่มชื่อเข้าทะเบียนบ้าน (กรณีเด็กเกิดต่างประเทศ , กรณีคนต่างด้าวเข้าเมืองถูกต้องตามกฏหมายประสงค์มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเล่มเหลือง ทร.13 ฯลฯ )
ยกเว้นการให้บริการทำบัตรประจำตัวประชาชน
โดยท่านไม่ต้องเดินทางไปติดต่อยังที่ว่าการอำเภอฯ สามารถติดต่อขอรับบริการดังกล่าวได้ที่ชั้น 1 อาคารสำนักงานเทศบาลตำบลสันนาเม็ง
ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2567 เป็นต้นไป